Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Các trường hợp về lượng nước chuyển vào máy làm đá viên

Nhu cầu sử dụng đá viên tinh khiết của xã hội càng ngày càng nhiều hơn. Thế nhưng do chưa tin cậy vào độ sạch của đá bi viên ở trên thị trường, chẳng ít nhà hàng, nhà nghĩ, quán nước đã chi ngân sách mua về máy làm đá viên để cung ứng mức sử dụng & bảo đảm về vệ sinh nguồn nước.

Song, đa số các mẫu máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều yêu cầu lượng nước đổ vào máy làm đá phải có 1 vài chỉ số nhất định. Để tránh hiện tượng nước đá bị khuấy đục, bẩn, cần có cách thức xử lý phù hợp.

 Nước đá bị vẩn đục: 

Hàng trămmáy đá viêndẫu khá là ngon, trị giá nhiều ngàn dola song vẫn làm ra những mẻ nước đá bị vẩn đục, chẳng trong suốt. Theo đặc điểm vật lý của nước, khi nhiệt độ lạnh, những phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước nhất & trồi lên trên. Lượng nước có khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới đáy khay và đóng băng lâu hơn. Việc như thế này tạo nên các viên nước đá vs hai phần trong đục khác nhau.

Để chẳng còn vấn đề đá viên bị vẩn đục, cần chắc chắn sạch hết mọi tạp chất ngay tại nguồn nước cấp. Chúng ta có thể trừ khử bằng cách làm mềm khử khoáng chất hay là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi lạ: 

Quả là bực bội khi làm ra 1 số thức uống cực kì ngon lành song tới thời khắc thêm vào nước đá thì lại bóc lên những mùi hôi khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên dùng nước từ nguồn nước thủy cục trong đó có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để tạo ra được đá viên tinh khiết không mùi khó chịu, cần khử tất cả hàm lượng ch.Khử trùng bằng những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu: 

Tình trạng như thế này ít có xảy ra nhưng nếu như nguồn nước vào có hàm lượng sắt, một thời gian sử dụng, những khay chứa đá, đường ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang sắc đỏ, gây ra máy nhìn trông không đẹp mắt. Có thể xử lý vấn đề này với những lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá viên bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 01 điều khó lường đối vs người nào dùng máy làm đá viên. Khi nước đóng đá, đa số những vi khuẩn không "chết" mà là nó chỉ tạm "ngủ đông". Tới khi đá tan chảy, nhiệt độ bên ngoài tăng dần, là thời điểm những vi khuẩn sinh nở gây nguy hại. Người sử dụng phải cần xài nguồn nước đã tiệt trùng cho vào máy & phải nên làm sạch máy theo chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có nhiều cách để thanh khử nguồn nước cấp mà không cần dùng tới chất hóa học: Khử trùng bằng tia cực tím (UV), lọc khuẩn qua những màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét