Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được xúc tiến phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi tiêu cho đám cưới của mỗi người khác nhau và ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi phí bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng & ở Việt Nam, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Những dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu xe đưa đón,… thường sẽ không có một hạn mức nhất định mà tùy thuộc vào khả năng chi trả của chủ nhà. Hơn nữa, chi tiêu tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người (mức lương tối thiểu) và khoảng 4,5 triệu đồng/người (mức lương đại học) thì chi phí cho dịch vụ cưới như trên có phần khá cao. Tính trung bình, mỗi cặp vợ chồng được hưởng mức lương tối thiểu sẽ mất khoảng 3 năm & những cặp vợ chồng hưởng lương đại học sẽ mất khoảng 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ này.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Tuy nhiên, nhìn trên góc độ xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại đem lại nhiều lợi ích. Nếu tính trên con số thống kê thì ngày nay mỗi năm Việt Nam có xấp xỉ 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, và như vậy sẽ có khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây là một gói kích thích mãi lực lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn công việc từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp ảnh, cho thuê trang phục, làm đẹp, dịch vụ ăn cưới hỏi trọn gói…

Chi tiêu cho đám cưới vẫn là 1 trong các khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi phí này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của cha mẹ. Đó cũng là lý do mà các đám cưới tại Việt Nam thường là cơ hội để các bậc phụ huynh thể hiện mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Mua bán nhiều sản phẩm mới trên site bán hàng chụp hình cưới - Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét